Kinh nghiệm đi du lịch Bali một mình của cô gái Việt

Đi du lịch Bali

Bali – hòn đảo xinh đẹp và nổi tiếng của Indonesia – luôn là một trong những cái tên hot nhất của du lịch Đông Nam Á. Với tinh thần “quyết không chùn bước”, Đặng Ngọc Thảo Anh đã dành 10 ngày đi du lịch Bali một mình để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển đảo và rừng núi Bali.

Lịch trình trong 10 ngày đi du lịch Bali

• Ngày 1: Tới Bali, mua sim và vé tàu đi đảo Nusa Penida
  • Ngày 2-4: Khám phá Nusa Penida. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển hoang sơ cùng phong cảnh tuyệt đẹp; Nusa Penida là chốn bình yên lý tưởng để khám phá thiên nhiên và văn hóa, đời sống của người dân bản địa.
  • Ngày 5-6: Hành trình chinh phục cực Nam. Chuyến khám phá cực Nam đảo Bali bắt đầu từ việc đến thăm ngôi đền ở giữa biển rất nổi tiếng là Tanah Lot. Đi xe máy từ Ubud mất khoảng hơn một giờ di chuyển; giá vé vào đền Tanah Lot khá đắt (96.000 đồng/vé) nhưng rất đáng để tham quan.
  • Ngày 7: Trekking cung đường có 3 thác nước đẹp nhất Bali: Nung Nung – Sekumpul – ALing ALing
  • Ngày 8-10 : Khám phá văn hóa, ẩm thực Ubud

Chợ Ubud

Làm thế nào để có bức hình đẹp khi đi du lịch một mình?

Đừng ngại mà hãy nhờ người xung quanh giúp đỡ mình, bạn nhé! Một thói quen đã giúp mình rất nhiều trong chuyến đi đó là chào hỏi và làm quen với người dân bản địa. Đi du lịch một mình, không có ai làm phó nháy riêng nên mình luôn chủ động nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ để lưu giữ kỷ niệm của bản thân.

Người dân Bali rất thân thiện và tốt bụng. Khi tạo được ấn tượng tốt với họ, bạn sẽ được giúp đỡ rất nhiệt tình và chu đáo. Ở đảo Nusa Penida, mình đã kết bạn với một người bản địa tốt bụng. Anh ấy dẫn mình đi chơi; giới thiệu quán ăn có những món đặc biệt ngon của người bản xứ.

>>> Review du lịch Vũng Tàu ăn chơi thỏa thích với giá siêu hạt dẻ

Khách sạn ở Bali

Ở Bali, khách sạn rất đẹp, tốt và giá cả không đắt. Mình ở một đêm ở gần cảng Sanur tại khách sạn Eat Sleep Skate Bali. Khách sạn yên tĩnh, không gian đẹp và có 2 bể bơi ngoài trời. Vì chỉ ở một đêm để hôm sau đi đảo Nusa Penida ngay, mình chỉ ở phòng dorm với giá 228.000 đồng/đêm.

Đi du lịch Bali

Sau đó, mình ở 2 khách sạn Miko Bali Bungalow và The Tanjung Collage trên đảo Nusa Penida. Khách sạn kiểu villa; từng căn nên khá thoải mái, có giá 1,3 triệu đồng/2 đêm.

Và tại Ubud, mình đặt phòng khách sạn Bali Ubud Angel trên Airbnb với giá 1,9 triệu đồng/6 đêm. Giá cả vừa phải chăng; phòng ngủ và view rất đẹp, dịch vụ lại tốt. Ngoài ra, khách sạn ở sâu trong ngõ nên yên tĩnh và ở ngay trung tâm Ubud, thuận tiện cho đi lại.

Chi phí chuyến đi du lịch Bali một mình

Tổng toàn bộ chuyến đi 10 ngày của mình là 15 triệu đồng, bao gồm:

• Vé máy bay giá 4,5 triệu đồng, mình mua trước một tháng. Nếu chăm săn vé, bạn có thể đặt được vé rẻ hơn.
  • Nhập cảnh: Đi Bali, bạn không cần phải xin visa nếu ở dưới 30 ngày.
  • Tổng tiền thuê khách sạn 9 đêm tại Bali của mình là 3,5 triệu đồng.
  • Mình đổi 8 triệu đồng sang USD để mang theo và chi tiêu trong suốt chuyến đi. Cuối cùng, mình vẫn còn thừa hơn 1 triệu IDR (khoảng 1,6 triệu đồng).

Chuyến đi Bali thực sự đáng giá

Ai đó cho rằng đi du lịch một mình là những người cô đơn. Nhưng với mình, điều ấy hoàn toàn không đúng. Du lịch giống như liều thuốc cho tinh thần; giúp mình cân bằng lại cuộc sống. Khi có quá nhiều điều phải bận tâm và mình quên mất bản thân thực sự mong muốn điều gì.

Chuyến đi Bali này thực sự rất đáng giá. Một hòn đảo với nhiều cảnh quan xinh đẹp, giá cả hợp lý, con người thân thiện, chu đáo… Tất cả đều đáp ứng những yếu tố cần thiết để tạo nên một chuyến du lịch tuyệt vời.

Truy cập đường dẫn để xem thêm tin Du Lịch của anvuitudosong bạn nhé!!!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>>> Tháng 12 du lịch ở đâu? 8 địa điểm nhất định phải đi một lần trong đời

tập đoàn vsetgroup

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại đây nhé!